วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Hiap Teck มาเลเซีย เซ็นสัญญาร่วมทุนกับจีน

บริษัทเหล็กชั้นนำของมาเลเซีย Hiap Teck Venture Bhd (HTVB) ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ Shougang International Trade and Engineering Corp ของจีนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อจะสร้างโรงเหล็กในเมือง Teluk Kalung, Kemaman และ Terengganu ทั้งนี้ ที่ปรึกษากระทรวงของสถานทูตมาเลเซีย และรองหัวหน้าโครงการ นาย Lim Juay Jin และ ทูตของจีน นาย Chai Xi ได้รับเชิญไปร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามข้อตกลงครั้งนี้ด้วย

Tan Sri Alwi Jantan ประธานของ HTVB กล่าวว่า โดยระยะแรกของโครงการจะใช้เงินลงทุนจำนวน 1,600ล้านหยวน 7,375 ล้านบาท ซึ่งให้กำลังการผลิต 700,000 ต่อปี โดยจะเพิ่มขึ้นถึง 1.5 ล้านตันต่อปีในภายหลัง ทั้งนี้แผนการดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2013 โดย Alwi หวังว่าการร่วมมือกันครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ดี ในการดึงนักลงทุนจากต่างชาติมาลงทุนในประเทศมาเลเซีย รวมทั้งอุตสาหกรรมเหล็กและอุตสาหกรรมปลายน้ำอื่นๆด้วย

สำหรับ Hiap Teck Venture Bhd ก่อตั้งขึ้นในปี 1987 ประกอบด้วยโรงงานและคลังสินค้าจำนวน 6 แห่ง ตั้งอยู่บนพื้นที่ 26,300 เอเคอร์ โดย Hiap Teck Venture Bhd เป็นผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวในประเทศมาเลเซียที่สามารถผลิต เหล็กกล่อง (Hollow Section) ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 18 นิ้ว มีความหนาถึง 16 มม. และใช้เทคโนโลยี ERW ใหม่ล่าสุด

สว่น Shougang International ก่อตั้งในปี 1992 ซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนของ บริษัท Shougang Group ซึ่งประกอบธุรกิจการลงทุนระหว่างประเทศ รวมถึงทำธุรกิจนำเข้าส่งออก การติดต่อโครงการระหว่างประเทศ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม อพาร์ทเม้นต์ การขนส่ง และการค้าภายในประเทศด้วย

เหล็กข้ออ้อย,
เหล็กเส้นกลม,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น