วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

อินเดียหวังเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่อันดับ 2 ของโลกภายในปี 2013

สภาหอการค้าและอุตสาหกรรมอินเดียหรือ Associated Chambers of Commerce and Industry of India (ASSOCHAM) กล่าวว่า อินเดียจะกลายเป็นผู้ผลิตเหล็กอันดับสองของโลกภายในปี 2013 ด้วยกำลังการผลิต 120 ล้านตัน

ตามรายงานของสมาคมเหล็กโลก อินเดียผลิตเหล็กดิบทั้งหมด 66.85 ล้านตันในปี 2010 ถือเป็นผู้ผลิตอันดับที่ 5 ของโลก ตามหลังประเทศจีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกาและรัสเซีย โดยสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมอินเดียกล่าวว่า ความต้องการในสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานจำนวนมากของอินเดียส่งผลให้เกิดการขยายตัวของกำลังการผลิตเหล็กอย่างรวดเร็ว

นาย D.S. Rawat รองเลขาธิการของสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมอินเดียกล่าวด้วยว่า อัตราการเติบโตที่สูงขึ้นของสิ่งก่อสร้าง บ้านเรือน รถยนต์และเกษตรกรรมจะหนุนให้อุปสงค์ของเหล็กเพิ่มขึ้นถึง 12% ในอนาคตอันใกล้ อย่างไรก็ตาม อินเดียจะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นถึง 150 ล้านตันภายในปี 2020

ตามการรายงานการวิจัยของสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมอินเดีย แสดงให้เห็นว่าการใช้เหล็หเข้มข้น (Steel intensity) ของอินเดียเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งรายได้ต่อหัวของประชากรอินเดียจะเข้าใกล้ 10,000 เหรียญสหรัฐต่อปี ซึ่งส่งผลให้อุปสงค์ของเหล็กเพิ่มขึ้นและคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของการผลิตเหล็กทั่วโลก นาย Rawat กล่าวด้วยว่า รายได้ต่อหัวของคนอินเดียปัจจุบันอยู่ที่ 3,300 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นตามการขยายตัวของการบริโภคเหล็ก โดยจะสูงถึง 200 ล้านตันภายในปี 2020 ในขณะที่จีนมีรายได้ต่อหัวเพิ่มขึ้นจาก 2,600 เหรียญสหรัฐฯต่อปี เป็น 7,500 เหรียญสหรัฐฯต่อปีในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

เหล็กข้ออ้อย,
เหล็กเส้นกลม,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น