วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

ตลาดนำเข้าบิลเล็ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังนิ่งอยู่

การนำเข้าบิลเล็ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ชะลอตัวลงเนื่องจากผู้นำเข้ารอดูผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่มั่นคงทางเศรษฐกิจซึ่งผลักดันให้ความต้องการเหล็กในการก่อสร้างลดลงไปด้วย มีการเสนอขายบิลเล็ตจากเกาหลีที่ราคา 695-700 เหรียญสหรัฐต่อตัน cfr ฟิลิปปินส์ ในขณะที่มีการเสนอขายบิลเล็ตจากเวียดนามที่ราคา 690 เหรียญสหรัฐต่อตัน cfr ฟิลิปปินส์ และมีการเสนอขายบิลเล็ตจากมาเลเซียที่ราคา 700 เหรียญสหรัฐต่อตัน cfr ฟิลิปปินส์และไทย อย่างไรก็ตามยังคงไม่มีการตกลงซื้อขายในฟิลิปปินส์ในสัปดาห์ก่อน ซึ่งผู้ขายก็ไม่ต้องการลดราคาเสนอขายลงและฝ่ายผู้ซื้อก็ไม่ต้องการขึ้นราคาเสนอซื้อ

ในขณะเดียวกันการนำเข้าบิลเล็ตของอินโดนีเซียก็ชะลอตัวลงเนื่องจากอยู่ในช่วงการถือศีลอด ส่วนเวียดนามและไทยในตอนนี้ก็ใช้บิลเล็ตในประเทศมากกว่า อย่างไรก็ตามผู้ค้าเชื่อว่าตลาดบิลเล็ตจะดีขึ้นหลังจากหมดช่วงวันหยุดในตะวันออกกลางตุรกี และภาคการก่อสร้างก็จะดีขึ้นหลังจากหมดฤดูฝน

**สแลปนำเข้าในเอเชียตะวันออกค่อนข้างเงียบ
ตลาดนำเข้าสแลปในเอเชียตะวันออกค่อนข้างเงียบ มีการเสนอขายเพียงเล็กน้อย แต่ยังไม่มีการตกลงซื้อขายกัน ซึ่งตลาดเริ่มซบเซามาตั้งแต่มีข่าววิกฤตเศรษฐกิจ ทำให้ผู้ซื้อลังเลและต้องการจะรอดูสถานการณ์ไปก่อน ในเดือนที่ผ่านมามีการสั่งจองสแลปในราคา 650 เหรียญสหรัฐต่อตัน cfr เอเชียตะวันออก ในขณะที่ผู้ขายตั้งใจจะขายที่ราคา 660-670 เหรียญสหรัฐต่อตัน cfr ในเดือนนี้ แต่ยังไม่มีใครตกลงซื้อ

ในประเทศไทย มีการเสนอขายสแลปสำหรับทำเหล็กแผ่นชนิดม้วนจากเกาหลีและญี่ปุ่นที่ราคา 675-685 เหรียญสหรัฐต่อตัน cfr แต่มีการเสนอซื้อที่ราคา 650 เหรียญสหรัฐต่อตัน cfr ในขระที่เดือนก่อนราคาสั่งจองสแลปอยู่ที่ 655 เหรียญสหรัฐต่อตัน cfr

เหล็กข้ออ้อย,
เหล็กเส้นกลม,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น